Monday, March 10, 2008

may social life na ako part 2!

hello mga katropa! may part 2 pa pala ang aking social life. sa Lucban, Quezon naman siya ngayon, sa may kamay ni Hesus. diba nasabi ko sa last entry ko na this saturday and sunday nasa megamall ako at pupunta sa nursing expo, d ako natuloy kasi i put God first. ahehe. seryoso, dahil ang ginawa namin sa Quezon ay nag-Station of the Cross, nagdasal, nag-picture at kumain.

me and my sister..

para akong bata na ngayon lang nakalabas at nakagala. hahaha. tuwang tuwa ako sa mga view at places. haha. inosente talaga. tapos eto ang nakakatawa, sobrang tuwang tuwa ako dahil nakakita ako ng kalabaw. ahahaha. mukhang tanga lang talaga ako kasi nakakita ako ng sungay, sayang nga hindi ako nakapagpicture with the kalabaw. hehehe.

mga 10:00am na kami nakarating sa Quezon. nag-gala muna kami at tamang picture-picture. ang saya kasi mga life size ang mga rebulto dun at meron halos 30 ft ata kataas na Mama Mary. hehe. 10:30 am nagsimba na kami sa may simbahan dun at after 1 hour nagmerienda muna kami. 12:00nn, nag-start na kaming mag STATION OF THE CROSS. ang ganda ng view kasi nasa bundok siya at pag nasa taas ka na talaga makikita mo yung buong Quezon *actually di naman buo* hahaha. habang pataas din kami ng pataas, umuulan siya. d ko tuloy napicture-an ang lahat. haha. :) nakakatakot bumaba sa may hagdan kasi baka madulas kami at mahulog, e kauulan pa naman nun. kaya sobrang ingat kami sa pagbaba.


ano ba ang meeting ngayon?

yes.. yes.. yes.. kinikilig ako..
ako ang panganay pero ako ang pinakamaliit
sa aming tatlo. kay saklap nga naman. haha


naka-akbay sakin ang first crush ko nung 5 years old
pa lang ako.
hindi ako nagtaksil. malandi lang. haha.




view sa taas, sobrang ganda and relaxing.
nakita mo si mama mary? ayun o


KAMAY NI HESUS, LUCBAN QUEZON

after ng station of the cross pumunta kami sa BUDDY'S sa may Lucban, Quezon din. ok yung pancit habhab nila, yung pancit yun na nilalagyan ng suka. haha. actually meron siyang francise sa Makati at Market Market daw. syEmpre ang inorder ko ay SISIG. haha. yung kapatid ko sizzling korean barbeque. ang sarap ng food nila. try nyo. bumili rin kami ng longganisang lucban at broas. haha. ang takaw ko talaga. baboy na ako. haha.


ang ganda nya no? model ko yan :) at magaling mag-emote yan

FIESTA TALAGA. SARAP NG FOOD!

ang famous na PANCIT LUCBAN nila

ang favorite sisig!sarap!

natuwa pa ako sa ginagawang kalsada sa SLEX, hahaha. mukha lang tanga talaga. parang ngayon lang nakakita ng mga sasakyan at kalsada. nakakapagod ang biyahe kasi ang layo pero ok naman kasi productive ang aking gala ngayon at mas naging close pa ako kay God.


photo blog na ang blog ko.. haha.. mas madami pang pictures sa multiply site




46 comments:

Anonymous said...

tsk. gusto kong makapunta jan sa Lucban. amp. :|

misyu te!


.noime.

xienahgirl said...

ako din e
tuwing lalabas ako ng bahay
para akong bata
na atat tumingin sa bintana
walang pakealam
kung mangawit leeg


di ko pa natry
yung pancit habhab
at tama
dapat travel blog na ito
hahaha

bunso said...

sana sinama u din mi..hehe!

pinkheart said...

ai nkita ko yan sa isang episode ng Mel&Joey. sana ako din mka pUnta jan.. pero ang lau kO eh. tsk tsk

komski kuno said...

Gusto ko niyan! Sawa na ako sa bahay-esklewa, bahay-eskwela, haay, hehe.

cedeux said...

nasan na pasalubong ko mk?
hehehe.
ganyan tlaga mga panganay... napagkaitan ng height! ahahaha
sana makapunta rin ako jan=]

Joy said...

That's a fabulous way to spend your day, especially as you were with family.

Thanks for visiting Your Love Coach and leaving your footprints behind. Do visit again!

And when you get the chance, please visit my freshest blog I, Woman! :D

joy
A Pinay In England
Norwich Daily Photo

PoPoY said...

hi mia. tnx sa pagvisit sa site ko.

hmm ganda mo mia ha :).
sarap ng fud. nagutom ako bigla di pa ko breakfast. sarap ng sisig my fave.

pumupunta din kami ng Quezon pero sa Candelaria. Hindi ko pa napuntahan yan pero mukhang masaya at maganda nga sa pinuntahan nyo. :)

Manager said...

Wow alaga, ang sipag mo magsulat! GOOOOOD JOOOOB!!! Natuwa sayo si manager. hahahaha

Hahayz.... Istuck-up nanaman ang alaga ko sa bahay niyan.. tisktisktisk..

Di bale, enjoy naman diba? :P

Ishna Probinsyana said...

wow. buti naman at nagka part 2 ang social life mo.

and, parehp tayo, ako yung panganya, pero ako yung pinakamaliit (well except sa bunso cos she's just 9). Pero yung dalawang sunod saken, mas matangkad saken. hahaha

wow, nagutom ako. gusto ko ng sisig! fave ko din yun. natry ko yung sisg sa Razon's masarap sya.

and last but not the least, ang cute nung batang model. emote kung emote!

churvah said...

wow! u've been here pala sa quezon.Lucban is just a few minutes away here samin.

ang gnda dun..saka malamig.
natikaman mo na pla ang famous na pancit lucban..sana na try mo din ung longgansiang lucban..perfect un for breakfast.

active ng social life ntin jn ah..
lolz!

Dakilang Tambay said...

@noime - hehe,, pag-uwi mo punta ka sa lucban.. hihihi miss you too noime!

@xG - ahaha..para nga akong inosente.. nasa window seat pa ako para kita ko ang dinadaan ko.. haha.. try mo yung pancit habhab.. ang sarap! :) travel blog? pede! haha

@bunso - ahahaha.. sige sasama kita! hehehe

@pinkheart - san ka ba nakatira? ako nga cavite pa e. hehehe..

Dakilang Tambay said...

@komski - ahaha.. palit tau.. gusto ko namna mag-eskwela! haha

@ced - oo nga e, parang ako ang bunso.. hahaha.. pasalubong??? kiss na lang MK! haha

@dr.joy - God first den family na.. hihi.. thank you dr.. cge punta po ako dyan sa new blog m po..

@popoy - welcome popoy.. salamat.. heheh.. ako din e nagugutom pag nakikita ko ung pagkain.. haha.. ah sa candelaria, parang nakapunta na din ako jan. try mo pumunta dto.. :) mas magiging close ka kay God

Dakilang Tambay said...

@manager - ok ba??? ahahaha... ang talent fee ko, mag-iincrease na ba?? hehehe.. naku kulong sa bahay na naman ito.. dapat makagala.. haha

@ishna - oo nga e.. sana may part 3 para masaya,, haha.pareho pala tau, panganay..hehe.. pero cute naman ang mga panganay.. hehe..

sige try ko sa razon.. san nga ba may branch nun.. hahaha..

haha.. oo nga e.. d ko pala napose ung isa.. hehehe.. sayang.. :) mas cute siya dun e

@churvah - ah talga?? hehe.. natry ko siya, ang sarap niya, kakaiba pero malinamnam.. tama ba?? hehe..

nku tambay na naman ako sa bahay ngayn e.. haha.. salamat!

janelleregina said...

Ang saya namannnn. Dapat pupunta ako sa Pahiyas pero nawala na sa isip ko dahil ang daming school papers. Ayun. Ka-inggit... haha

Nagutom ako dun sa sisig at sa pancit lucban. Hmm yum!! =)

churvah said...

yep..!
quality nga un eh..

its one of Quezon's pride.
ung pancit lucban(or hab-hab)usually serve sa dahon tlaga, as in walang tinidor..hab-hab tlga.hehehe!

marian said...

wow nice place.. gusto ko din dyan..
inggitera ako.. lols..
sayang ako kasi nagpunta ng nursing expo.. wala lang share ko lang..

na imagine ko lang kung anndun ka din
considering i read your blog entries pero pag nasa isang place tau strangers padin.. galing.. hehehe...

tc.. =)

Mel said...

haha, andami ko pinuna, nakita ko si mama mary dun sa may gitna, at wag ka magalala kahit mas maliit ka sa mga utol mo, mas kyut ka naman eh! haha!

maaga pala namulat si meng sa pagkacrush! haha 5 years old! lolz!

mejo komedi lang yung mga pictures nyo yung sa meeting hahaha!

Mel said...

aysori irish pala haha! naduling ako eh

PoPoY said...

mia, sure basta sabi mo.. hehehe. :) wait, kumain ka habhab? sarap no? maraming naweweirduhan sa pansit na yan kasi nilalagyan ng suka pampasarap.:)

krishA said...

awww hang cute! hehehe, ang ganda niyo ng sister mo ;)

daming pics, sana sumakay ka dun sa kalabaw :P

Islander said...

wow! sana makapunta ako jan someday. saw it in rated k or jessica soho and find it interesting.

the place is so scenic... love the overlooking view.

repah said...

sis.. aba congrats dyan.. ang koolet pla ni sis mo.. mganda yang sakripisyo sa semana santa.. awww!

uy my sarili na akong dot com.. www.supahrepah.com hehehe..

mnel said...

ginutom mo ko. eeek.

ako rin... panganay pero mas atatangkad sa kin ang mga kapatid ko. dapat lang though... dahil lalake sila! hahahaha

mapi said...

wow! sarap ng pancit!

WEirDo said...

"d ako natuloy kasi i put God first"
That's very nice to hear!
Keep it up!
All for the glory of our Maker!
tanong ko po... ano pangalan ng church mo? katoliko ka???

yeye said...

ate
ganyan talaga mga graduate ng nursing
hahaha
panu nung nagaaral di uso ang bakasyon
hehehe
parang ako ngayon
hhaaaiy.

aun...
kasklap naman
kala ko kaw bunso.
hehehehe

Coldman said...

natakam naman ako sa pancit! parang ang sarap. =)

Misha said...

ako din ako pinakamaliit samin.. pandak ko nga daw. Kaso naman kasi mga men sila! Haha.. unfair.

Btw, super love ko sisg and pansit lucban. Yummy talaga.. penge. Hehe

onga pla cge pag pumunta ka samin ayusan din kita.. :) Hilig ko siya e.. umaapaw kasi ko sa kaartehan kelangan ishare. LOL Sawa na ko sa mukha ko e.

Dakilang Tambay said...

@janelle-naku, sayang nga un.. ako nga din gusto ko bumalik dun para sa pahiyas festival. hehe

@churvah - oo nga e,, kaso dun sa kinainan ko may tinidor..kung pede ngang hab hab-in un.. tama ba? hehehe

@marian- naku, punta ka na.. ako nga inggetera sau, musta ang nursing expo.. hahaha.. ma-PR ako sa tao, entertain-in kita. hehehe

@mel - ahaha.. ok lang naman, kaw talaga.. oo nga 5 years old, nagtatago pa ako sa hagdan nun pag nadating ang crushness ko.. hehehe.. comedy kasi ung kapatid ko.. haha

Dakilang Tambay said...

@popoy - oo kumain ako, at masarap siya.. bale ung kapalit ng kalamansi ay ung suka.. hehehe.. srap sarap!

@krisha - ahehehe..salamat po.. naku umaandar kasi ung sasakyan, kahiya naman kung sabihin kong STOP, PAPAPIKTUR MUNA AKO SA KALABAW.. HAHA

@islander - nku kaw pa,, e galaero ka. eto ang next destination mo.. hehehe..

Dakilang Tambay said...

@repah - salamat! hahaha.. makulit talaga yan.. :) ahhehehe.. kw> ano sakripisyo mo? naku nang-inggit ka pa! haha.. wala pa ako dot.com. antayin mo akong magkaroon.. hehe

@doc mnel - ahaha.. nagutom ka ba doc?? ahehehe.. nku, haha.. pakilala mo ako doc sa mga kapatid mo.. hehe

@mapi - ahehehe.. sarap nga noh?

Dakilang Tambay said...

@Weirdo - ahehe.. uu naman love ko si God e.. katoliko po ako.. ikaw?

@yeye - aheheh.. oo nga e.. makakagraduate ka din. ikaw pa! :) mukha akong bunso noh? hehe..

@coldman - hehehe.. sarap noh?

Dakilang Tambay said...

misha, hehehe.. ako din e maliit.. hahaha.. mukha pang bunso..

ang sarap noh? sige kakain tau pag nagkita tau! hehe

nku game ako jan mish, ayusan mo ako kasi d na ako marunong mag-ayos.. haha.. dati marami rin akong alam sa mga kakikay-an kaso simula ng nagnursing ako, nwala lahat ng kakikayan ko.. hehehe..

miss you na sissy mish!

kurisujae said...

sarap naman ng gala ng cutieng tambay...sama naman ako minsan... :D

superym said...

mga kapatid mo?
hehehe.
ummm, ganyan talga mga eldest maliliit. hehehe.
anyways, nagutom ako sa foods sa lucban.
kain muna ako.
hahahaha!

wanderingcommuter said...

the best ang pancit!!!

i miss travelling...

religion aside, pero takot talaga aklo sa maraming rebulto...waaaahhh! hindi nakapagmoveon ang aking kabataan sa epekto ng shake, rattle and roll

Apple said...

SIS!!!! Musta na? Kilala mo pa ba ako? Can you still remember this beautiful face? Whahaha. Bad joke :p

Namiss kita noh! Eh ako miss mo ba? haha. grabe, andami nang mga happenings sa buhay nio na namiss ko. Kamusta naman yun ha?

At aba, lakwatsa mode ang blogger nurse ng bayan! haha. sige, magpakasaya ka kasi nurse kana habang ako... nasa NCM 100 palang. hahaha. love you sis :)

ang cute naman ng pic nio ng ate mo. ahm. quiet lang ha? mas pretty ka :)

ay may ganon. nagutom tuloy ako ng wala sa oras. hahaha. oh sige na, kain na me.

miss you sis :) love yah :)

Ishna Probinsyana said...

Ang alam ko lang kase na Razons sa Gateway at RP manila. hahaha. :)

Dakilang Tambay said...

@kuri - sureness.. libre m? hehehe

@rym - oo mga kapatid ko,, haha.. ako ang pinakamaliit.. hehe

@wandering - oo naman.. d best tlaga.. nku may takot ka sa rebulto? nku d ko napanood ang shake rattle and roll.. sayang:(

Dakilang Tambay said...

@apple - naku sis! namiss naman kita.. at sadyang nasa utak ko palagi ang iyong mgandang mukha :( welcome back! .. mwah!

pede na ngang travel blog-tagalog version ang aking blog e. haha

hindi ko ate yun. hahaha.. mas matanda ako sa knya.. hihi.

kain ka ng madami apple.. miss you ulit

Dakilang Tambay said...

@ishna - naku mapuntahan nga ang razon's na yan/.. salamat ishna! mwah

bariles said...

Nice place. Nice blog. Nice smiles.

Thanks for commenting on my blog a month ago. Sorry for this delayed response.

Hope you could drop by again.

Happy blogging!

Anonymous said...

[url=http://firgonbares.net/][img]http://firgonbares.net/img-add/euro2.jpg[/img][/url]
[b]oem software canada, [url=http://firgonbares.net/]software discount price[/url]
[url=http://firgonbares.net/][/url] table missing filemaker pro 9 microsoft office professional software
buy fashion design software [url=http://firgonbares.net/]best software to buy[/url] web hosting reseller software
[url=http://firgonbares.net/]software to buy uk[/url] kaspersky online scan
[url=http://firgonbares.net/]filemaker pro plugin pdf[/url] 2007 oem software
shop software with [url=http://firgonbares.net/]software store com[/b]

Anonymous said...

[url=http://bariossetos.net/][img]http://vonmertoes.net/img-add/euro2.jpg[/img][/url]
[b]open view print coreldraw files, [url=http://vonmertoes.net/]adobe photoshop cs3 book[/url]
[url=http://bariossetos.net/][/url] mp3 software downloads microsoft business software
discount software and [url=http://hopresovees.net/]software in ontario canada[/url] windows xp home oem software
[url=http://vonmertoes.net/]2007 oem software[/url] disable nero 9 automatic update check
[url=http://hopresovees.net/]9 Advanced Retail Price[/url] software stores uk
discount software review [url=http://vonmertoes.net/]educational software store[/b]

Anonymous said...

[url=http://hopresovees.net/][img]http://hopresovees.net/img-add/euro2.jpg[/img][/url]
[b]software eshop, [url=http://hopresovees.net/]to buy oem software[/url]
[url=http://vonmertoes.net/][/url] product key for 2003 windows office discount software office 2007
software to store photos [url=http://vonmertoes.net/]software sales agents[/url] free adobe editor software
[url=http://hopresovees.net/]cheap copy of microsoft office[/url] software selling price
[url=http://vonmertoes.net/]buy macromedia software[/url] how to install office 2007 enterprise blue edition
want to sell my software [url=http://bariossetos.net/]List Software[/b]