Tuesday, March 18, 2008

special day!

march 16, 2008, gabi before oath taking

nakapagdecide kami ni nanay na isasama namin si royce para may sasakyan kami at hindi naman ako mukhang busabos pagdating sa SMX, MOA. tinawagan ko si royce para sabihin sa kanya un. pero ang lolo mo may tampo pa at naghahanap nga ng banner. e aun pinakita ko sa kanya sa webcam yung ginawa ko at sobrang saya nya talaga. at dahil dun,umoo siya na samahan kami sa oath taking tomorrow.

9:00am, march 17, 2008
ginising ako ni nanay at sabi na wag na lang daw kami ihatid ni royce sa MOA, kesyo hindi pa daw sanay magdrive si royce sa manila etc etc. tinawagan ko si royce at sinabi ko na d na siya sasama. alam ko nagtampo siya, syempre nalungkot ako, pero ala naman ako magagawa diba. umiyak pa nga ako tapos sabi ni nanay na si royce na lang daw ang pasamahin. e naku naman, syempre mas gusto ko kasama ang nanay ko. pero malungkot pa din ako. kaya ang lola nyo, nagbiyahe na lang. medyo mukha na nga ako busabos pagdating sa MOA e. at sobrang dami ng tao tapos ang init pa.

nanay and me

hul bode


antay ako ng antay sa bestfriend ko na dumating kasi expected ko na sabay kami mag-ooath taking. pero mali pala ako. sobrang paiyak na talaga ako, kasi yung mga taong mahahalaga para sakin wala sa special na araw ito. buti na lang, nakita ko si franco at ian, kung hindi mag-isa akong mag-ooath taking. ang lungkot naman nun db?


tuwang tuwa lang

bakit nakapeace sign si yani?

with franco and ian.

parang totoo lang

past ni patrick, present ni patrick, future ni mikoy

japan japan

mia,janelle,abby and shiela!

nagstart na yung program, nantrip lang kaming tatlo sa loob. nakigulo, nakisama sa mga picture taking ng iba at tumawa ng tumawa. at least kahit sandali nawala yung lungkot na nararamdaman ko, dahil nandyan sila.

hindi na kami kumain sa MOA after ng oath taking. umuwi na lang kami at nagpahinga.

sa fone nakausap ko si royce, napaiyak na lang ako nung tinatanong ko siya kung nagtatampo ba talaga siya. d siya kasi sumasagot. pero d rin naman ako natiis ng loko e. haha. mahal talaga ako nito :) wahahahaha.

royce: kya gus2 kitang ihatid knina kc khit ppno gus2 ko n pra kang prinsesa n ba2ba dun s sskyan...kc spcial ung araw n 2 e
mia: e ok lang naman sakin magbiyahe..pero alam ko kasi na gusto m talaga sumama:(
royce
: kng s gus2 e tlgang gus2 ko...pro my point din nman ung nanay mo e..nde p ako gnung ksnay s pgma2neho
mia: :(
royce: ...gus2 ko lng mkita ung start ng ktuparan ng mga pngarap mo
mia: alam ko naman un:(
royce: tahan kna bka 2mulo ung sipon dun s laptop..:))
mia
: hay nku
royce
: hehehe:))
mia
: tawa pa
royce
: yoko ng pgusapan p un
mia: :(
royce
: sobrang proud ako sau...and i hope n m2pad lhat ng pngarap mo for u and your family
mia
: :(
royce
: wla kna msbi noh?! whahahaha
mia: wala lang..bka umiyak ako lalo e
royce
: ...wag kna umiyak..ur spposed to be clebrating kc finally RN kna...
mia
: e kahit na:(
royce: kpg umiyak k tlgang mgta2mpo nko sau
mia
: e:(
royce
: wag kna iiyak h..pnget mo kc kpg naiyak e
mia: knina pa ako umaga naiyak
royce: umaga??
mia
: yeah, after ko tumawag sau
royce
: hehehe, kainis kc tlga e
mia
: alam ko, ako din naiinis
royce
: alm mo ang nka2inis p...6am gcng nko pra khit pa2no e presentable ung karwahe n sskyan mo...
mia: sorry tlaga
royce
: okei lng...tpos n nman un e..hehehe
mia:
khit na:(
royce: wla n taung mga2wa dun kundi klimutan nlng...hehehe., kya nga sna hyaan mo n nsa tbi moko kpg my spcial n event s buhay mo..hehehe...iloveyou so much, and pls...trust my driving!...:))
oo, inaamin ko, iyakin talaga ako. hindi na ata mawawala sakin yun.. haha..pero masaya ako kasi ok na kami. hindi na siya nagtatampo sakin.. yehey!

for more pictures : check my multiply site




44 comments:

cedeux said...

ay special din sakin yang araw na yan! hehe
musta na mk? at may whole tats my bode pic ka! hehehe

coldman said...

wow! pretty in white!

congrats ulit!
dapat di na dakilang tambay ang name mo. =)

Dakilang Tambay said...

@ced - oo mk dahil kaarawan mo ito, kala mo hindi ko alam ah.. hihihi... ok lang ako mk,, ikaw??? oo naman my bode pic na ako! haha

Dakilang Tambay said...

@coldman - salamat po! ano naman ba ang pede kong pangalan na? haha

PoPoY said...

mia. congrats po ur a RN na ha.. Galing galing... :)

SA SMX pala yan ginawa kala ko araneta. kasi yung kapatid ng barkada ko nagoath taking din kaya pala pinaguusapan nila yung moa hehehe :)

churvah said...

congrats..congrats!!!
danda mo, sis!

yan ba ang mukhang busabos?
hehehe!

Dakilang Tambay said...

@popoy -salamat po! hihihi.. oo sa smx nga, hihih.. naku nakakatamad, nagutom lang ako dun.. hahaha..salamat po ulit!

@churvah - salamat po.. hihihi..oo tingnn mo ung bangs ko..pasaway.. hahaha

jemimah said...

wow, na eexcite na tuloy ako sa oath taking ko. ang tagal pa kasi samin eh, nakakainis. anong feeling? hahaha

congrats!!

Dakilang Tambay said...

@jemimah - ang sarap ng feeling kasi nurse na nurse ka na!goodluck sa oath taking mo! congrats! :)

bunso said...

whaha!congrats! nurse na kaw ate! pacheck-up po...hehe!dun din ata gaganapin ang aming grad eh,sa MOA..maganda ba dun?aircon?

thanks sa comment..nagcomment back din mi sayo..hehe..pkiread na lang kung agree ka...

manager said...

Puwede ba ako magpapichure ng japan-japan?

FerBert said...

may pinagmanahan ka pala...
ganda din ng nanay mo...

Gonrats Miatots!
abangan ko bitter chenes mo! :D

ano kaya susunod na chever mo dito..
cheverlee lang.. wala akong ma-say eh.. hahahaha

Anonymous said...

nako naman ate. mga crying bebe pala tayo dito. hehehe. :)

anyways, congrats ulet.. yey! san mo balak magtrabaho? labyu!


.noime.

xienahgirl said...

bakit yung sa pangalawang pic
nakahubad yung sapatos?
teka

ang daming umapir nun ah?
apir apir apir
hahaha

nakataas yung kanang kamay.
:)

KRIS JASPER said...

congrats colleague...

sa-an yung blow out?

jep said...

ei aba tatawagin kitang head nurse, (ung hindi mukhang matanda ha) boring ung oath taking rites db? haha pecture pecturan lang din kami eh.. Congrats ulet!! woohoo...

superym said...

naiyak din ako bakit?
hindi ko alam. siguro sa background music mo.
hehe.

anyways. lam mo, mas masarap sana kung kasama mo si dhie mo.
hay.
congrats ha!?

muah. muah.
me kilala ka bang arlene bobadilla sa tanza?

Meryl said...

Congrats gerl. Woohoo. Ndi mo man lang ako inimbitahan. Malapit lang naman ako. Hahaha.

Dakilang Tambay said...

@bunso - naku, para akong naging doctor.. hahaha.. maganda dun, ang lamig... hahaha..salamat po!

@manager - cge sali ka sa japan japan! hihihi!

@ferbert - pati ba naman nanay ko bobolahin m? hahahaha..salamat fb, ang bitter chenes ko? abangan sa co.cc ko.. hihihi

Dakilang Tambay said...

@noime - hehehe.. uu, crying bebe ako ngayon,... hihihi.. salamat noime, trabaho? wala pa sa utak ko yan.. hahaha.. labyu too!

@xienahgirl - ahahaha.. kasi nasakit na yung paa ko sa sapatos.. hahaha! oo nga e, napagod ako kakaapir sa kanilang lahat! ahahahaha!apir!

@krisjasper - salamat! blowout? wala pa e! haahhaha! tipid mode! magastos magpaaral! hihihi.salamat muli

Dakilang Tambay said...

@jep - ahehehe,.kaw ang head nurse db?? hehe.. oo kakaboring, picture lang talaga ang ginwa namin at nantrip lang.. hahaha!congrats RN's!

@rym - ahehehe..nakakaiyak ba ang music?? hihihi.. naku oo naman..kso aun nga, d siya ksama :( salamat po! arlene bobadilla?tita k ata siya or pinsan.. matanda na ba?

@meryl - salamat meryl, namisss kita! wala kaming handaan to talga! hihihi..

Mel said...

yun, silebresyon taym na tu!

kung andun ako sa oath taking nyo taking pictures, malamang sa inyo pa lang ubos na film(film eh noh?) ko hekheke!

congrats dakilang mia! hehe apir

reyna elena said...

AN TARAY! hahahaha! congratulations! ang ganda mo talaga! sayang babae din ako! HAHAHA Akin na lang syota mo tutal nars ka naaaa! HAHAHA!

Saminella said...

oh wow! congrats ma prend!
























yebah.

Dakilang Tambay said...

@mel - ahahaha.. film ba??? aus, old skul.. hihihi! :) salamat po! apir!

@reyna elena - hehehehe.. sayang nga, ikaw na siguro ang kasagutan sa aking pangarap makapunta sa ibang planeta. hihihi.. nku, hindi ko pinamimigay un! hahaha! pero tatanong ko sa knya! :)wahahahaha!

@sam - salamat sam! :) mwah! miss you

lica said...

wwuiii!! congrats miss RN!! welcome to the world of unemployed nurses!heheheheh are you gano work na ba or review for exams? :) either way, goodluck ang congrats!! :)

janelleregina said...

Woweeeee!! =) Congratulations yo!
Okay lang yan kahit na tampuhan kayo jan ng tampuhan ng dhie mo. Fan paren ako. hahaha
Congrats ulit!!
Hay bongga! Nurse na nurse na talaga. haha

Dakilang Tambay said...

@LICA - hindi ko alam kung ano ggwin ko.. hhehehehe.. gusto ko magnurse na pero gusto ko din magreview. hehehe! salamat po! hihih

@janelle - may fansclub na pala kami! ang galing! hihihi! :) salamat po!,mwah!miss you na po!

Ishna Probinsyana said...

ngayon lang ulet ako naka online. hehe. congrats! finally, official na ang pagiging RN mo. im so happy for you. :)

nasad naman ako sa nabasa ko tungkol sa inyo ni dhie mo. pero natuwa na rin ako kase naging okay din lahat. iyakin ka pala ha? heehee. :D

Ishna Probinsyana said...

ngayon lang ulet ako naka online. hehe. congrats! finally, official na ang pagiging RN mo. im so happy for you. :)

nasad naman ako sa nabasa ko tungkol sa inyo ni dhie mo. pero natuwa na rin ako kase naging okay din lahat. iyakin ka pala ha? heehee. :D

Ishna Probinsyana said...

ngayon lang ulet ako naka online. hehe. congrats! finally, official na ang pagiging RN mo. im so happy for you. :)

nasad naman ako sa nabasa ko tungkol sa inyo ni dhie mo. pero natuwa na rin ako kase naging okay din lahat. iyakin ka pala ha? heehee. :D

Dumuro said...

See here or here

coldman said...

@ mia: pretty nurse mia! ang haba! hahaha!

Dakilang Tambay said...

@ishna - oo nga e, pag naaalala ko nga un, nalulungkot din ako, pero di rin naman kasi nya ako matiis.. hihi.. :) thank you ishna! miss na kta!

Dakilang Tambay said...

@coldman - ang haba naman nun.. hahahaha! :) at bolero ka rin pala! :) haahahaha

janelleregina said...

Miss you tooooooo =)

BURAOT said...

wowowi! hampuputi.. ng mga attire. nyeheehheh. congrats miatots! apply ka na dito!

lunes said...

hmmm..malungkot ka pala nung araw na un..naalala ko katxt kita nun..at pinag-uusapan natin ang airplane at ferryboat..wehehe...

naaliw ako dun sa conversation..prang nanood ako ng tweetums na movie!! ka sweet.. sa sunod kasi sabihan mo si biep na karwahe na lang dalhin..para may kutsero kau..at hindi na matakot si nanay sa driving skills ni bi-ep..

pero may gusto akong gayahin na line galing ki biep- "trust my driving" tae sasabihin ko yan sa linggo sa tatay ko..ayaw na ako pahiramin sasakyan..weheh..kasi nga ung huli, mailalag ko sasakyan sa kanal..ahaha..eh sakay ko pa sya!! ahaha..un na..nahuli na reckless ang anak!

Dakilang Tambay said...

@janelle - miss you more

@ buraot - hehehe.. kukunin mo ba ako jan? hehehe

Dakilang Tambay said...

@lunes - oo nga, magkatext tau ng araw na un, sympre bawal umiyak, masisira ang make-up na natunaw din naman.. hahaha!

oo nga e, papabili na ako ng karwahe ng di matakot si mader dir.. hehhee!

oo nga sabihin mo sa tatay mo un, effective :)

joice said...

congrats naman nurse mia.. miss na kita.. ayaw magload ng cbox mo..

sabihin mo jan sa dhie mo wag mag-inarte.. may patampo tampo pang nalalaman.. hahaha.. happy 9th monthsary na rin..

never ko pa nagamit yang word na yan.. yang monthsary.. hhehehe

Dakilang Tambay said...

@joice namiss kita sobra! :( kelan ka ba babalik talaga? hahay... ay ganun? bka may topak lang..

naku nasabi ko na saknya.. tska di naman nya ako matiis.. hihhii..salamat po!

nku, gamitin mo na! :)

miss you ulit

roerure said...

uyyy, RN na siya. congrats!

peace sign, parang koreano lang oh, hehe

Blogger said...

Searching for the Ultimate Dating Site? Join to find your perfect match.