Monday, August 11, 2008

missing you

matagal na rin ako nawawala sa buong blogosperyo dahil sa pagiging boluntaryo kong nars dito sa hospital sa amin. actually namimiss ko na ang buhay ko bilang tambay.

gising ng umaga or tanghali.

bukas laptop.

sign-in sa ym at plurk

chat at plurking.

kain.

internet.

tulog.

nood tv.

internet

at tulog.

yan lang ang ginagawa ko nung tambay pa ako dati, ngayon di ko na siya nagagawa. di ko na nga alam kung ano ang usong commercial ngayon. ganyan ako ka busy ngayon.

tulad noong sabado at linggo, pumasok pa din ako sa hospital kasi gusto ko magcirculate sa Operating Room. malakas ang trip ko, gusto ko lagi ako napapagod. ewan ko ba. dun ko naffeel na productive ako. haha.

dahil sa sobrang kabusyhan ko napapabayaan ko na ang mga ibang bagay at minsan nababalewala ko na ang ibang tao particularly si dhie. oo understanding siya pero ramdam ko yung pagkamiss nya sakin. minsan naguguilty ako sa pagiging busy ko dahil wala na akong time para sa kanya. minsan na lang kami magkausap, nag-aaway pa kami dahil na rin sakin. irritable na ako kasi pag pagod. lagi ko pa siya natutulugan. wala na talaga akong time para sa kanya.

kaya minsan naiisip ko kung tama ba ang ginagawa kong pagkabusy. hindi ako marunong mag time management. tangengot ako dun.

sana laging understanding si dhie. sana hindi siya magsawa


15 comments:

Lance said...

know your priorities and take them one at a time...
i wonder who's dhie and how much it/she/he meant to you...=)

The Gasoline Dude said...

Haha. Miss ko na din maging tambay. Nung nasa Pinas pa kasi ako, matagal din akong tambay. Mga 4 months siguro. Namimiss ko nang manood ng cartoons sa umaga, at mga drama sa hapon. *LOLz*

OK lang magpaka busy sa work. It's for your own future din naman. Pero syempre dapat kapag rest days, you need to allot time for other things also.

Saminella said...

grabe haggard.


















hirap talaga pag tumatanda na. ako din wala ng sosyal layp.

Mariano said...

Sa presinto ka na magpaliwanag! Wala ka nang panahon sa friends mo! Boohoo!

PoPoY said...

miatots, walang masama sa pagiging busy pero sana yung time na natitira para makapagusap kayo ni dhie mo eh maging maayos naman. ndi yung nagaaway kayo.

gawin mong stress reliever sya parang ganun lang hahaha, ndi i mean, sana naaalis nya yung pagod mo kapag magkasama kayo.

sana eh habaan nya pa ang pisi nya at mas maging understanding.

ingats mia. wag masyado magpakalunod sa trabaho. :)

yeye said...

cicrculating nurse...uhmm miss ko na yan sana marotate let kami sa OR

buti na lang understanding dhie mo.. :)

how sweet

timmy said...

Tagal ko na dumadaan dito sa page mo pero ngayon nakapagcomment. :D

Buti ka pa nga may pinagkakaabalahan na na trabaho (kahit walang sweldo) sa hopital e. Ako, super tambay pa din, sabay lang tayo pumasa ng NLE.

Basta love mo yang ginagawa mo, you'll always find reason to be inspired and focused.

KRIS JASPER VAN DYKE said...

It's a phase and you'll learn from it. You will learn how to manage your time (social, and professional)

Sana lang ma survive nyo yan ni Dhie mo.

Mummy SHENG said...

how are you mia? i haven't been here for a long time! i lost your link when i changed my layout. glad to have it back!

good to know you're doing well and started with your nursing job!

wish you the best!

take care!

Richard the Adventurer said...

Ganyan talaga pero rewarding naman...

Iba pa rin ang feeling nakakatulong.

ifoundme said...

sarap magtrabaho at maging nurse no? pero mas masarap siguro kung binibigyan tayo kahit allowance man lang... hehehe

my-so-called-Quest said...

mia, tara mamiesta ka sa amin. hehehe


oks lang un. nagtetext ka naman e=]

Winkii said...

napadaam ako uliit. :)
sure naman yan na understanding xa.
lab na lab ka nun!

Ishna Probinsyana said...

Basta andito pa din ako pag balik mo! Masasanay ka din sa bago mong pinagkakaabalahan at you'll learn how to manage your time. good luck, Mia!

arhey! said...

wahhh... miss ko na mag hospital...