Thursday, May 8, 2008

realize by colbie caillat



Take time to realize,
That your warmth is
Crashing down on in.
Take time to realize,
That I am on your side
Didn't I, Didn't I tell you.

But I can't spell it out for you,
No it's never gonna be that simple
No I cant spell it out for you

If you just realize what I just realized,
Then we'd be perfect for each other
and will never find another
Just realized what I just realized
we'd never have to wonder if
we missed out on each other now.

Take time to realize
Oh-oh I'm on your side
didn't I, didn't I tell you.
Take time to realize
This all can pass you by
Didn't I tell you

But I can't spell it out for you,
no it's never gonna be that simple
no I can't spell it out for you.

If you just realized what I just realized
then we'd be perfect for each other
then we'd never find another
Just realized what I just realized
we'd never have to wonder if
we missed out on each other now.

It's not always the same
no it's never the same
if you don't feel it too.
If you meet me half way
If you would meet me half way.
It could be the same for you.

If you just realize what I just realized
then we'd be perfect for each other
then we'd never find another
Just realize what I just realized
we'd never have to wonder
Just realize what I just realized

If you just realize what I just realized

missed out on each other now
missed out on each other now

Realize, realize
realize, realize



sobrang naaadik ako sa kanta na ito.. parang ako yung nakanta, parang para talaga sa akin itong kanta na ito. naaalala ko tuloy yung dati. oooppss.. yung dati na yun.. tapos na yun.. :)

yung pagkakaintindi ko dito e yung babae yung may gusto sa guy pero di nya masabi ito ng diretsahan. tama ba?

pero alam nyo, kung lahat ng tao nare-realize lahat ng nangyayari sa kanila sana wala nang nasasaktan, wala nang umiiyak, walang regrets at lahat ng tao masaya.

baka sa sobrang adik ko sa kanta na ito, maggawa ako ng post na nakanta ako.. hahaha :) good idea.. abangan! joke lang. hahaha :)


40 comments:

Dra. Rio said...

i hope i realize what i need to be realize in my life...and i hope he will realize what he needs to be realize...magulo ba?? hehehe..yaan mo na yan..walang sense noh?
thanks sa pagdaan sa blog ko...ex links tau pwede?

my-so-called-Quest said...

awww..
sabihn mo na kasi sakin.
isang tawag ka lang mk. hehehhe
amishu=]

GODDESS said...

go mia! kanta na!!

kadeteng pakyut said...

cge kantahin mo song na to tapos post mo ang sarili mong version..aabangan ko talaga yun.. :lol:

add mo ym ko..juk...

ingats

Vera said...

o bakit hindi? haha. ako nga may video sa muni muni na nakanta nung kanta sa juno. ganyan ka-kapal ang muka ko! wala akong pakelam kung nakakalat yung pics ko at videos sa internet. basta ba kagalang galang naman. hahaha

Coldman said...

narinig ko lang to sa pbb na themesong ng dalawang naglalandian na teens! dyuk

Anyway, di ko alam na singer ka pala?!

sample naman dyan?! =)

joice :-D said...

mia!!! malandi ka pa rin :) hehehe miss you!!! nakita mo na pictures ni franco sa multiply ko?? model modelan ang lolo mo! hahaha :)

wanderingcommuter said...

hahaha,hindi nga halata pero its a good song. nobody could blame you!

KRIS JASPER said...

kawawang girl.. di daw siya marunong mag spell....

FerBert said...

hahahaha... kanta ko to dati kay.. hahaha.. wag na nga.. sikret na lang..

bianca said...

hahaha. kanta ko yan para kay boyfriend kaso panay play lang ako sa cd. di ko talaga kinakanta. babagyo.hahaha

yarnhoj said...

hehehe, i like "bubbly", though...
oo, dapat ma-realize niya...kaya lang may mahal na siya...ggrrr!

may bago pala akong blog: http://bagongyarnhoj.blogspot.com

pero kung hindi mo type, try mo na lang dati kong blog...:)

Dakilang Tambay said...

@dra.rio - medyo magulo pero keri pa rin. hehehe. welcome po..salamat po sa pagcomment! :) sure xlink po tau! :) Godbless

@ced - nku..mahal tumawag.. hahaha..ano ba landline mo? ay wag na, puntahan na lang kita sa inyo. ahahaha!:) miss you too

Dakilang Tambay said...

@goddess - naku, cge ppraktis na ako. hehehe.. salamat sa pagdaan po! :)

@kadeteng pakyut- shet.. daming nagaabangan.. pede bang magback out? hehehe :) ym! iresearch mo ym address ko.. hehehe

Dakilang Tambay said...

@vera - ehehehehe..sana nga lumakas loob ko.. hehehe.. salamat po sa advice :)

@coldman - pareho pala tayo, dun ko din unang narinig to e. hahaha.. oo naman.. kantahan kita gusto mo? hahaha:)

Dakilang Tambay said...

@joice- i miss you.. syempre malandi pa rin ako.. hahaha :) sige sige titingnan ko nga.. kelangan naman kiligin ako minsan.. hehehe...

@wanderingcommuter- hehehe.. oo nga e.. :) salamat sa pagdaan po

Dakilang Tambay said...

@krisjasper-oo nga e. hahaha :) mis you na..

@ferbert-malandi ka.. para kanino tong kanta na ito? hahaha

@bianca-oo nga e.. kakaadik siya.. hehehe :)

Dakilang Tambay said...

@yarnhoj-hehehe..mganda din yung bubbly.. kakarelax yung song nya kasi.. hehehehe... sige po puntahan ko po siya :)

lunes said...

try mo rin mia ung oxygen ni colbie.. or ung like a star ni corinne bailey rae.wehehe.

the donG said...

nice song. you can also check out jason mraz "im yours".

karmi said...

ganda nga ng kantang yan ni colbie. :) actually, lahat ng kanta nya maganda.. :)

hmmm,, pareho tayo ng pagkakaintindi sa kanta mia-tot..

parang may pinaghugutan talaga ah.. hehehe.. :D

gino said...

wehehehehehehehehehehehe..........

Tahn said...

Thanks for the lyrics :)

On another note, care to exchange links? :)

KRIS JASPER said...

good am na lng jan.









kj.

Señora Regina said...

Ay aabangan ko yang kanta na yan ahihi
Ate miaaaa miss na kita to death!

Chester said...

i love that song. actually lhat ng songs nea.

linglingbells said...

gusto ko rin tong kantang to kaya badtrip na badtrip ako pag pinatutugtog yan tuwing naglalandian sina nicole at josef sa pbb!!!!

Ishna Probinsyana said...

naku, yung kapatid ko, palagi yang pinapakinggan. haha. pero maganda naman nga kase. pero mas like ko pa din yung bubbly. :D

namiss kita! nagyon na lang ulet ako nakaonline. ack.

Frances :> said...

Super ganda ng song na yan! ((:

Hopped. ;p

bOjOy said...

gs2 ko din to!Ü hahay.. oi mia na miss kita :)

E-Tavasi said...

my dear friends :)

I have problem with my own domain name :(

please add or change my blog link to

http://etavasi.blogspot.com

lunes said...

oi mia..nasan ka na? bc pa rin sa mga seminars?ingat.

Dakilang Tambay said...

@lunes - cge try ko din ung oxygen :) hehehe.. busy ang lola e. hindi ko na nga alam uso na kanta ulit ngayon. hahaha :)

@the dong - thank you so much for visiting my site! :)

@karmi- ganda nga ng song na yan e. kakainlab. hehehe :)

Dakilang Tambay said...

@gino - adik ka gino?hehehe

@tahn-your welcome my dear! :) sure :)

@kris jasper- :) goodam din po! :)

Dakilang Tambay said...

@senora-aabangan? tae kinakabahan ako ah.. hahaha..miss you too

@chester-oo nga e..galing ni colbie

@linglingbells-ay apir tau dyan.. kakabadtrip pag pinapatugtog siya sa pbb.. hehehe

Dakilang Tambay said...

@ishna-oo nga e. ang ganda nya talaga. :) ok din yung bubbly :) namiss din po kita.. d ka na nga online palagi :) ingat kaw ha! :)

@frances-oo nga. ganda po talaga. salamat sa pagbisita po

@bojoy-miss na din po kita.. busy busyhan ang lola. hehehe

Dakilang Tambay said...

@etavasi-sure :)

@lunes - heehehehe.. nandito pa rin po ako.. medyo busy lang.. hahaha

Belen said...

ang ganda ang kanta. kahit ako'y matanda na. mahilig ako'ng makinig ng kanta. mahilig din kasing magpatugtog mga anak ko kaya game na rin ako.
Padalaw sa iyong site ha? Thanks anak.

mnel said...

haha. can relate din ako. pero sabi mo nga, past is past. hehe.

=P

imustnotfail said...

Pareho tayo, gustong gusto ko rin ang kantang yan!:)

Isali po kita sa blogroll ko ha..:)