Saturday, January 26, 2008

papaya

ang sarap kaya nito, lalo na pag malamig. pag wala ka makain sige pitas lang sa may bakuran at ayun may pagkain na ako.

sa aking pagkakaalala ang sabi sakin ng teacher ko ang PAPAYA daw ay nakakapagpababa ng sexual desire.. oo yun nga.. nakakababa talaga siya. kya nga ang mga pari yun lagi ang kinakain e.

uso rin ang papaya soap as whitening soap, sobrang benta nila. ang dami na ngang nagsulputan na mga sabon ngayon. iba ibang klase.

at eto matindi, may papaya dance na din. pinauso ni pareng edu manzano. halos lahat ng tao alam tong sayaw na to.

sige sayaw. kunwari ka pa. haha!

10 comments:

Me??? ignoramus??? said...

Ang hirap naman magcomment. Bakit ba kasi dinelete ko pa yung blog ko sa blogger. Hmmmmn.. Anyways, interesante yang papaya na yan a. Ganon pala yon noh - pampapababa ng sexual drive? Kaya siguro naghiwalay dati si phillip salvador at kris aquino dahil nawalan na ng drive si phillip. Nguya kasi siguro ng nguya yon ng kissa papaya. =)

Earvin said...

Ewan ko, pero gusto ko yung papaya sa may sabaw. Hehehe.

Pepe said...

Thanks for the comment Mia....! Alam ko tong topic na to.... Ayun kasi dun sa nabasa ko ring article about papaya, hindi lang sya nakakapagpababa ng sexual desire, meron daw tong isang klase ng natural chemical na pumapatay at nakakapagpababa rin ng sperm counts ng isang lalaki.... Parang yung natural bleach na nakikita rin sa pulot o honey.... Thanks for sharing....! Ingatz....! =D

Coldman said...

masarap ang papaya pag di pa masyadong hinog tapos sawsaw mo sa suka. Hmmm.. da best yun! =)

Dakilang Tambay said...

haha! ah baka yun nga ang dahilan igno, ang kissa papaya! haha! =)

Dakilang Tambay said...

earvin, tinola ata yung gusto mo na pagkain! masarap din yun!

Dakilang Tambay said...

wow. talaga pepe? ang galing! thanks for the info!

Dakilang Tambay said...

@coldman! ay may tama ka! masarap din yun! ummpp.. ang asim! sarap! hehe!

reynz said...

hahaha! BINALIKAN KO ANG BLOG MO! besszzeet ka tawa ako nang tawa dun sa paghahanap mo ever nang trabaho! yaan mo, aayusin ko ang site ko, lilinisin ko yong blogroll, ini-add na kita sa bloglines, mas importante kamo yon sa blogroll dahil point agad ang miss universe mo ever. o divanetch? eh kung hindi mo ako pinatawa, iisnabin kita at hahabulin kita nang itak!

reyna elena dot com

Dakilang Tambay said...

reynz, salamat sa iyong commento, maraming salamat sa paglinis mo sa iyong blogroll. at sa pagadd mo sakin sa bloglines. ako'y sadyang nagagalak . tawa ako ng tawa nung nbasa ko ang commento mo..wag m na ako hahabulin ng itak ha!apir